• Tìm các mối cung cấp nguồn hàng VNXK uy tín, chất lượng tại đâu?

      Câu hỏi:

      Chào Blog Bizweb. Hiện tôi muốn tìm nguồn hàng VNXK chất lượng, giá cả hợp lý nhưng chưa tìm được địa chỉ cụ thể nào. Vậy Blog tư vấn cho mình một số địa chỉ tham khảo nhé.

      Độc giả Huỳnh Mỹ Dung – 30 tuổi – Tp. Hồ Chí Minh

      Trả lời:

      Chào bạn độc giả Huỳnh Mỹ Dung, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi vướng mắc của bạn về nguồn hàng VNXK.

      Hiện nay nhu cầu của khách hàng đối với mặt hàng thời trang VNXK là khá lớn và cũng là thị trường tiềm năng để bạn tập trung kinh doanh. Tuy nhiên, để tìm được mối hàng VNXK giá cả hợp lý, chất lượng tốt là điều không dễ chút nào. Trước khi bạn đi xem hàng mẫu tại các xưởng, bạn cũng nên “dằn túi” một vài bí quyết để phân biệt được hàng VNXK chất lượng nhé. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết về nguồn hàng VNXK sau của Blog nhé: Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”

      Nguồn hàng VNXK “xịn” chủ yếu đến từ:

      – Hàng lỗi: là các sản phẩm bị lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, không đủ tiêu chuẩn để xuất sang nước ngoài. Theo quy định của công ty sản xuất, các sản phẩm này cần phải tiêu hủy nhưng phần lớn sẽ được tuồn ra ngoài, dưới dạng hàng cắt mác, thiếu mác. Số lượng sản phẩm này khá ít.
      – Hàng trên truyền là hàng đang sản xuất nhưng bị công nhân tuồn ra ngoài để bán.
      – Hàng rớt công là hàng sản xuất không kịp tiến độ và bị hoãn hợp đồng với đối tác nước ngoài.
      – Hàng hải quan là hàng “bị làm luât” nên bị giữ lại và từ đó được bán ra thị trường.

      [Tìm các mối cung cấp nguồn hàng VNXK uy tín, chất lượng tại đâu?]

      Tuy nhiên số lượng hàng VNXK “xịn” như thế này rất ít, thay vào đó bạn có thể tìm đến các xưởng chuyên sản xuất, gia công hàng VNXK để đặt mối làm ăn. Các xưởng này có lượng sản xuất lớn, tay nghề thợ cứng, chất lượng ổn định và hiếm khi bị trễ đơn hàng. Bạn có thể đặt theo mẫu của bạn, hoặc lấy buôn theo dây hàng của xưởng.

      Tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể liên hệ với các nguồn hàng VNXK này để đến xem và đặt mối làm ăn: (đây là các thông tin do Blog tổng hợp nhưng chưa qua kiểm chứng)

      Buôn quần áo VNXK, 0945288884 – tên Nhiều
      Chuyên đồ XK các loại, 0909153565 – tên Khuyên hoặc Hương – 0906871426
      Kho hàng VNXK – 720 Nguyễn Kiệm P4 Quận Phú Nhuận – 0121.496.1110 – tên Nguyên
      Chuyên hàng jean nam nữ – 0932.064606 – tên Sơn
      Chuyên hàng sơ mi – 0909017053- tên Tuyền

      Không phải thương hiệu thời trang nổi tiếng nào cũng đặt xưởng may gia công tại Việt Nam. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và lựa chọn những thương hiệu đặt xưởng may tại Việt Nam để có mối hàng VNXK đúng hãng, nếu không sẽ chỉ có hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái từ các xưởng trong nước. Để phân biệt được hàng nào là hàng VNXK xịn, bạn có thể phân biệt theo nhãn mác, lô gô, kích thước sản phẩm, chất vải và màu sắc, đường may chi tiết, họa tiết trang trí. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết “Làm thế nào để nhập được hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu “xịn”?”để có thêm thông tin nhé.

  • Làm cách nào để khảo sát thị trường hiệu quả?

      Câu hỏi:

       * Blog có thể tư vấn cho mình cách thức tiến hành khảo sát thị trường hiệu quả được không? Chứ nếu đi đến từng nhà để khảo sát thì rất mất thời gian nhỉ.

      Độc giả – Hoàng Mai Lương, Đông Anh, Hà Nội

      Trả lời:

      Chào bạn Hoàng Mai Lương, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn.

      Trong các bài viết về khởi nghiệp hay bắt đầu kinh doanh online của Blog Bizweb, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường phải không? Những thông tin có được sau khi bạn khảo sát thị trường, khách hàng là những thông tin rất quý giá đối với việc định hình công việc kinh doanh sau này của bạn. Nội dung khảo sát có thể thay đổi tùy thuộc theo nhu cầu tìm hiểu, đối tượng khách hàng cũng như cách thức bạn khảo sát. Hiện nay có một số hình thức khảo sát chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

      Khảo sát trực tiếp: chính là cách bạn đến gặp trực tiếp khách hàng mục tiêu của mình để thực hiện khảo sát. Đây cũng là cách được nhiều thương hiệu mạng áp dụng khi muốn ra mắt sản phẩm mới hoặc khảo sát về đánh giá người dùng. Tuy nhiên, hình thức khảo sát này sẽ rất tốn thời gian nếu bạn tự mình thực hiện hoặc chi phí nhiều nếu bạn thuê dịch vụ khảo sát.

      [Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn]

      Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn

      Khảo sát gián tiếp thông qua điện thoại: Thay vì đến gặp từng người trong phạm vi khảo sát, bạn có thể thu thập và lấy số điện thoại của một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu để tiến hành khảo sát. Tuy nhiên, hiện nay việc khảo sát qua điện thoại không đem lại nhiều hiệu quả vì người nghe ngại trả lời khảo sát.

      Khảo sát online qua email, form trên website, facebook: Khảo sát online là cách làm giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể thay đổi câu hỏi phù hợp với thời gian và tình hình khách hàng cũng như không bị giới hạn về thời gian, địa lý. Bạn có thể tạo mẫu khảo sát từ Google Docs sau đó chia sẻ thông qua email, đăng trên website, facebook để mọi người có thể trả lời. Bạn có thể xem ngay được kết quả khảo sát ngay khi người tham gia gửi câu trả lời. Ngoài ra, hiện có các trang web chuyên tạo mẫu khảo sát như Survey Monkey, Freeonlinesurvey…. Bạn có thể tham khảo bài viết “Chi tiết cách nghiên cứu thị trường khi kinh doanh quần áo online” trong Cẩm nang kinh doanh quần áo.

      * Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh bán quần áo trẻ em được vậy Blog?

      Sau khi có kết quả khảo sát bạn sẽ thấy được nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc quần áo trẻ em từ bình dân cho đến cao cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn mặt hàng để bán, số lượng hàng nhập cũng như giá bán sản phẩm của bạn. Tiền vốn để kinh doanh quần áo trẻ em sẽ cần bao gồm:

      – Chi phí nhập hàng
      – Thuê mặt bằng trong đó bạn sẽ trả trước tiền thuê ít nhất 6 tháng + tiền đặt cọc
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng
      – Tiền điện/nước
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác

      Nếu bạn không mở cửa hàng trên phố, bạn có thể cắt giảm chi phí thuê và sửa chữa cửa hàng bằng cách bán hàng online thông qua việc thiết kế website thời trang phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn có thể kết hợp bán hàng online và cửa hàng để có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chi phí để mở cửa hàng bán đồ trẻ em có thể giao động từ 80 – 100 triệu với cách phân bổ như sau:

      – Chi phí nhập hàng: 40 triệu
      – Thuê mặt bằng: 5 triệu/tháng, đặt cọc trước 6 tháng: 30 triệu.
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày: 20 triệu
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng: 3 triệu/người
      – Tiền điện/nước: 500k/tháng
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác: 1 triệu/tháng

      Tùy thuộc vào địa điểm thuê cửa hàng và mặt hàng bạn muốn nhập, bạn có thể thay đổi mức phân bổ ngân sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

  • Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

      Câu hỏi:

      Chào Blog Bizweb

      Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì có hiệu quả như tự thực hiện không?

      Độc giả Ngọc Nhi – 33 tuổi – Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

      Trả lời:

      Chào bạn Ngọc Nhi, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn về kinh doanh online.

      Quảng cáo trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing online của nhiều thương hiệu kinh doanh và bán hàng từ online cho đến offline. Hiện nay, với nhiều người đanh kinh doanh online như bạn, sẽ thường băn khoăn giữa 2 lựa chọn khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, đó là: nên thuê dịch vụ hay tự mình thực hiện.

      Mỗi hình thức sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Blog Bizweb xin cung cấp đến bạn thông tin khách quan để bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

      Theo khảo sát “Xu hướng 2016: Chọn kênh bán nào cho kinh doanh online?” thực hiện vào tháng 12.2015 đối với 2,000 khách hàng là các chủ shop online vừa và nhỏ của Bizweb, đã cho thấy xu hướng, các shop có doanh thu càng cao sẽ tỷ lệ nghịch với việc tự thực hiện mong muốn. Các shop có doanh thu trong ngưỡng dưới 200 triệu/năm, có tỷ lệ tự chạy quảng cáo Facebook vào khoảng 62,34%. Trong khi đó, các shop có doanh thu từ 500 triệu – 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ tự thực hiện quảng cáo giảm xuống còn 51,35%. Các shop có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 42,5%.

      quang-cao-online

      Các số liệu này thay đổi do khả năng thực hiện và kinh nghiệm của các chủ shop. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và muốn tự tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự thực hiện quảng cáo Facebook cũng như trên các mạng xã hội khác. Bằng cách tự chạy quảng cáo, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo thông qua tối ưu nội dung, hình ảnh cũng như hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua các chiến dịch quảng cáo và thông tin theo dõi từ các hoạt động này, bạn sẽ có dữ liệu rõ hơn về tập khách hàng, giúp cải thiện trang fanpage, trang đích…giúp đem lại nhiều đơn hàng hơn nữa.

      Sau khi công việc kinh doanh đi vào ổn định hơn, bạn sẽ có nhiều việc cần giải quyết như tìm nguồn hàng mới, mở rộng danh mục sản phẩm…nên tỷ trọng thời gian giành cho việc tự chạy quảng cáo sẽ giảm đi. Không chỉ vậy, lúc này shop của bạn sẽ bước vào giai đoạn quảng cáo phát triển thương hiệu, vừa tăng độ nhận diện vừa thu về nhiều đơn hàng hoặc khách hàng tiềm năng hơn. Do đó, sẽ phát sinh nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo từ bên ngoài với chi phí hợp lý. Báo cáo sẽ được gửi về hằng ngày hoặc hàng tuần giúp bạn theo dõi và đưa ra yêu cầu điều chỉnh phù hợp đối với đối tác quảng cáo.

      Bạn có thể tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội sau đó thuê dịch vụ bên ngoài để có thể so sánh mức độ hiệu quả và chi phí tối ưu, qua đó sẽ có quyết định phù hợp nhất với bạn nhé.

  • Làm cách nào để khảo sát thị trường hiệu quả?

      Câu hỏi:

       * Blog có thể tư vấn cho mình cách thức tiến hành khảo sát thị trường hiệu quả được không? Chứ nếu đi đến từng nhà để khảo sát thì rất mất thời gian nhỉ.

      Độc giả – Hoàng Mai Lương, Đông Anh, Hà Nội

      Trả lời:

      Chào bạn Hoàng Mai Lương, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn.

      Trong các bài viết về khởi nghiệp hay bắt đầu kinh doanh online của Blog Bizweb, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường phải không? Những thông tin có được sau khi bạn khảo sát thị trường, khách hàng là những thông tin rất quý giá đối với việc định hình công việc kinh doanh sau này của bạn. Nội dung khảo sát có thể thay đổi tùy thuộc theo nhu cầu tìm hiểu, đối tượng khách hàng cũng như cách thức bạn khảo sát. Hiện nay có một số hình thức khảo sát chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

      Khảo sát trực tiếp: chính là cách bạn đến gặp trực tiếp khách hàng mục tiêu của mình để thực hiện khảo sát. Đây cũng là cách được nhiều thương hiệu mạng áp dụng khi muốn ra mắt sản phẩm mới hoặc khảo sát về đánh giá người dùng. Tuy nhiên, hình thức khảo sát này sẽ rất tốn thời gian nếu bạn tự mình thực hiện hoặc chi phí nhiều nếu bạn thuê dịch vụ khảo sát.

      [Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn]

      Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn

      Khảo sát gián tiếp thông qua điện thoại: Thay vì đến gặp từng người trong phạm vi khảo sát, bạn có thể thu thập và lấy số điện thoại của một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu để tiến hành khảo sát. Tuy nhiên, hiện nay việc khảo sát qua điện thoại không đem lại nhiều hiệu quả vì người nghe ngại trả lời khảo sát.

      Khảo sát online qua email, form trên website, facebook: Khảo sát online là cách làm giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể thay đổi câu hỏi phù hợp với thời gian và tình hình khách hàng cũng như không bị giới hạn về thời gian, địa lý. Bạn có thể tạo mẫu khảo sát từ Google Docs sau đó chia sẻ thông qua email, đăng trên website, facebook để mọi người có thể trả lời. Bạn có thể xem ngay được kết quả khảo sát ngay khi người tham gia gửi câu trả lời. Ngoài ra, hiện có các trang web chuyên tạo mẫu khảo sát như Survey Monkey, Freeonlinesurvey…. Bạn có thể tham khảo bài viết “Chi tiết cách nghiên cứu thị trường khi kinh doanh quần áo online” trong Cẩm nang kinh doanh quần áo.

      * Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh bán quần áo trẻ em được vậy Blog?

      Sau khi có kết quả khảo sát bạn sẽ thấy được nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc quần áo trẻ em từ bình dân cho đến cao cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn mặt hàng để bán, số lượng hàng nhập cũng như giá bán sản phẩm của bạn. Tiền vốn để kinh doanh quần áo trẻ em sẽ cần bao gồm:

      – Chi phí nhập hàng
      – Thuê mặt bằng trong đó bạn sẽ trả trước tiền thuê ít nhất 6 tháng + tiền đặt cọc
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng
      – Tiền điện/nước
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác

      Nếu bạn không mở cửa hàng trên phố, bạn có thể cắt giảm chi phí thuê và sửa chữa cửa hàng bằng cách bán hàng online thông qua việc thiết kế website thời trang phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn có thể kết hợp bán hàng online và cửa hàng để có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chi phí để mở cửa hàng bán đồ trẻ em có thể giao động từ 80 – 100 triệu với cách phân bổ như sau:

      – Chi phí nhập hàng: 40 triệu
      – Thuê mặt bằng: 5 triệu/tháng, đặt cọc trước 6 tháng: 30 triệu.
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày: 20 triệu
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng: 3 triệu/người
      – Tiền điện/nước: 500k/tháng
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác: 1 triệu/tháng

      Tùy thuộc vào địa điểm thuê cửa hàng và mặt hàng bạn muốn nhập, bạn có thể thay đổi mức phân bổ ngân sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

  • Làm thế nào để bán hàng online với Facebook, Zalo?

      Câu hỏi:

      Mình đang có ý tưởng kinh doanh quần áo trẻ em ở nhà và muốn phát triển kinh doanh online là chính. Mình đã đọc nhiều bài đăng trong Blog Bizweb rất hay nhưng có 1 vấn đề là mình rất bị hạn chế trong việc sử dụng Internet. Hay nói đúng hơn là mình không biết cách sử dụng các công cụ này để hỗ trợ bán hàng online. Mình có thể lập nick và sử dụng fb, zalo, webtretho,…. đơn giản là vào đọc thôi còn để bán hàng thì mình không biết làm như thế nào? Vậy mình có thể kinh doanh online được không Bizweb?

      Trả lời:

      Chào độc giả Hằng, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi vướng mắc của bạn về kinh doanh online cũng như việc bạn thường xuyên đón đọc các bài viết của Blog là nguồn động viên to lớn đối với Blog.

      Như bạn đã nói, bạn muốn kinh doanh online nhưng các công cụ như facebook, zalo mới chỉ dừng ở mức đọc tin tức chứ chưa biết cách kết hợp, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào bán hàng online được nhé. Hiện nay bán hàng online ngoài kinh doanh trên website thông qua việc thiết kế website bán hàng thì bạn có thể bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo và các kênh khác.

      Đối với facebook, bắt đầu từ tài khoản facebook cá nhân, bạn có thể trực tiếp bán hàng được luôn. Bằng cách đăng ảnh sản phẩm, giá bán, thông tin liên hệ của bạn. Nếu không muốn sử dụng tài khoản cá nhân đển kinh doanh, bạn hãy lập một fanpage mới cho shop của mình để bán hàng. Bạn có thể tham khảo bài viết “Hướng dẫn cách xây dựng fanpage phục vụ hoạt động kinh doanh” về cách lập fanpage kinh doanh nhé.

      Sau khi có 1 fanpage để bán hàng, điều bạn cần làm là thu hút càng nhiều fan, càng nhiều like và tương tác càng tốt. Có thể bạn sẽ được 1 vài người tiếp cận và muốn bán like cho fanpage của bạn. Tuy nhiên, đừng vì số lượng like ảo này mà mất tiền oan nhé bạn. Những like này chỉ làm tăng số lượng like trên fanpage chứ chẳng đem lại đơn hàng nào cho bạn đâu. Không những vậy, Facebook còn thường xuyên rà soát các fanpape mua like để phạt hoặc khóa trang tạm thời. Về lâu dài, bạn hãy tập trung vào xây dựng cộng đồng fan là khách hàng thân thiết của shop, sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp, thông tin giá bán rõ ràng, cách khách hàng có thể đến xem, chọn và mua hàng cũng như chính sách đổi trả phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads để tăng lượng like, fan và đơn hàng cho fanpage.

      Facebook là kênh bán hàng và tiếp thị hiệu quả

      Facebook là kênh bán hàng và tiếp thị hiệu quả 

      Bạn có thể phải đối mặt với tình trạng mất khách, cướp khách trắng trợn khi khách hàng để lại comment số điện thoại, địa chỉ hoặc đơn giản là mới hỏi sản phẩm thì đã có bên khác nhảy vào cướp khách. Bạn có thể ngăn ngừa việc này bằng cách sử dụng thêm Fpage – ứng dụng giúp bạn vừa bán hàng trên Facebook hiệu quả, vừa quản lý comment, inbox, kho hàng nhanh chóng.

      Bán hàng trên Zalo với Zalo Page

      Bán hàng trên Zalo với Zalo Page

      Đối với bán hàng trên Zalo, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản cá nhân của mình bằng cách đăng ảnh sản phẩm và thông tin liên hệ. Tuy nhiên, để xây dựng hình ảnh cửa hàng online chuyên nghiệp, bạn hãy mở tài khoản Zalo Page cho shop của mình nhé. Bạn có thể tham khảo bài viết sau về cách mở tài khoản Zalo Page “ Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo page và thủ thuật tăng fan nhanh nhất”.

      Để tăng fan cho Zalo Page, bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau đây:

      • – Mời bạn bè quan tâm đến Zalo Page
      • – Chia sẻ mã QR
      • – Chia sẻ link Zalo Page
      • – Quảng cáo cho Zalo Page bán hàng
      • – Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng tốt
      • – Thông tin người bán, sản phẩm rõ ràng

      Các kênh bán hàng online như facebook, zalo hiện rất phổ biến, bạn có thể kết hợp với website bán hàng đến từ nền tảng bán hàng online Bizweb – giúp bạn tích hợp, đồng bộ sản phẩm nhanh chóng với những kênh bán hàng chủ chốt này để công việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Đặt câu hỏi

Could not load type 'Digitvision.Portal.Core.Country.CountryInfo' from assembly 'Digitvision.Portal, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=null'.