25/06/2016Tin cá nhân415 Lượt xem

Với những người đi du lịch nước ngoài nhiều và trở về Việt Nam đều có chung trăn trở: “ Tại sao Đất nước Việt Nam xinh đẹp và tiềm năng như vậy mà vẫn không thu hút được du khách và đặc biệt là gần như khách đến Việt Nam gần như ít quay trở lại? Du lịch Việt Nam tuy tăng trưởng theo các năm nhưng so với các nước trong  khu vực như Singapore, Thailand, Malaysia và Campuchia…thì Việt Nam có xu hướng tụt hậu.

Nhiều lý do đã được đưa ra từ cơ quan quản lý cũng như các chuyên gia và du khách. Nhưng chưa có giải pháp thực sự để thay đổi tình huống này. Nguyên nhân căn bản là nhận thức và ý thức của Người dân Việt Nam về việc gìn giữ, bảo vệ và phát triển du lịch chưa tương xứng với nhu cầu và ít  được hướng dẫn, đào tạo và khuyến khích một cách thường xuyên và toàn diện. Những quyết sách, chiến lược, kế hoạch từ cơ quan nhà nước chưa đến được với người dân, mạnh ai nấy làm. Vậy phải thay đổi từ đâu? Sau đây là bài phỏng vấn Bà Lê Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh tế Internet Micronet.

Làm thế nào để mỗi Công dân là một du khách?

Làm thế nào để mỗi Công dân là một du khách?

Bà Lê Thúy Hạnh - Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh tế Internet Micronet.

PV: Thưa bà, được biết bà là người đi du lịch khá nhiều quốc gia trên thế giới và đang quan tâm nghiên cứu đến quảng bá tiếp thị du lịch Việt Nam bà có thể đưa ra một số quan điểm chung để phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ này không?

Bà Lê Thúy Hạnh: Tôi đã đi khá nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Singapore, Bahamas, Haiti, Jamaica...và nhận thấy sự đầu tư rất tập trung và có chiến lược rõ ràng cho phát triển du lịch của các quốc gia này. Tôi nhận thấy mỗi người dân của họ đều là một du khách và có kế hoạch đi du lịch hằng năm. Để nói về chiến lược du lịch của các nước thì rất dài. Hôm nay tôi chỉ muốn nói đến một số vấn đề quan trọng trước mắt cần làm.

Thứ nhất, các hoạt động quảng bá tiếp thị du lịch nên tập trung cho du khách nội địa trước. Nguyên tắc chung của mọi vấn đề là: Bất kỳ ai cũng sẽ làm tốt nhất một việc gì đó nếu đó là việc của mình, quyền lợi thuộc về mình và người khác sẽ đánh giá mình qua việc mình làm đó. Trong lĩnh vực du lịch cũng vậy, một quốc gia chỉ thu hút được khách quốc tế khi và chỉ khi chính công dân nước đó thích du lịch nước đó. Nếu công dân chính quốc gia đó không hài lòng về du lịch nước mình thì không nên kỳ vọng khách quốc tế sẽ đến và trở lại. Do vậy điều quan trọng là phải làm hài lòng du khách nội địa trước khi lôi kéo du khách quốc tế. Nói đơn giản là mình chưa yêu mình thì không ai có thể yêu mình. Xu hướng du lịch nội địa ngày càng rõ rệt trong đầu năm nay 2014. Hà Nội cho biết, từ ngày 27/1 đến 9/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng), ước lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 11%. Lượng khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt khoảng 2,2 triệu, tăng 10% so cùng kỳ năm 2013, số khách đến Sa Pa lũy kế trong hơn một tháng đầu năm 2014 đã đạt 54.528/820.000 lượt (khách nội địa 44.943 lượt, khách quốc tế 9.585 lượt..).

Thứ 2, tập trung vào chiến lược Mỗi công dân là một du khách. Chiến lược này vô cùng quan trọng nhằm xây dựng nhận thức, ý thức và một thị trường du lịch phát triển bền vững và quy mô lớn. Nội dung của chiến lược này là xây dựng những chương trình có ý nghĩa để mỗi người dân tự ý thức rằng mình là một du khách, nên là một du khách. Họ cần được khuyến khích và tạo điều kiện mạnh mẽ để có thể dễ dàng và thường xuyên đi du lịch đến những vùng đất khác khám phá, tìm hiểu, học hỏi và thư giãn như một thói quen. Không những thế nhà nước cần có những kế hoạch về ngày nghĩ lễ phù hợp, chính sách thuế các sản phẩm du lịch hợp lý và chăm sóc bảo hiểm du lịch tốt để giúp mỗi người dân được quyền đi du lịch. Biến quyền đi du lịch như quyền được ăn, ở và giáo dục. Nếu làm được như vậy thì việc đi du lịch trở nên thông lệ và không còn là xa xỉ nữa. Để thực hiện được việc này thì nhà nước và doanh nghiệp cần xây dựng những chương trình quảng bá phù hợp với đa số người dân Việt Nam khi đi du lịch và biến mỗi người dân địa phương trở thành đại sứ du lịch cho địa phương mình. Cần có những chương trình truyền thông, đào tạo đơn giản, dễ hiểu, trực tiếp và thiết thực để mỗi người dân ý thức hơn vai trò chính mình sẽ là một du khách. Khi ý thức mình là một du khách thì họ sẽ tự biết mình cần phải gìn giữ, bảo vệ và tôn vinh chính nơi mình đang sống để khách du lịch sẽ tới. Họ hiểu rằng mình cũng sẽ là một du khách của vùng đất khác, cũng cần được chăm sóc với dịch vụ tốt, khi đặt mình vào địa vị của du khách họ sẽ hiểu hơn người khác muốn gì. Muốn tốt cho người thì cần phải làm tốt cho mình. Chương trình này không khó. Nếu có thông điệp tốt và với sự lan tỏa của internet thì việc thay đổi nhận thức này sẽ chuyển biếnnhanh chóng. Khi làm được chiến lược “ Mỗi công dân là một du khách” thì nhiều kết quả sẽ được tạo ra. Người dân sẽ đi du lịch nhiều hơn làm tăng xu hướng du lịch nội địa. Ý thức của mỗi người dân sẽ cao hơn vì trong tâm trí của họ thì chính họ là một du khách, họ cần được đối xử như một du khách và phục vụ người khác như một du khách.

Thứ ba, tập hợp, xây dựng và phát triển Hiệp Hội Du khách Việt Nam, các cộng đồng, CLB du khách theo địa phương, ngành nghề, sở thích, lứa tuổi….Hiện nay, du khách đang phát triển theo hình thức tự phát và thường phân tán theo từng nhóm nhỏ. Thiếu những cộng đồng du lịch đủ mạnh để bảo vệ du khách khi gặp sự cố. Việc trao đổi, tư vấn du lịch từ những cộng đồng trên mạng tại Việt Nam vẫn còn tản mát và thiếu tập trung. Họ cần có một tổ chức để bảo vệ và giao lưu du lịch một cách thường xuyên và mạnh mẽ. Họ cần có một nơi để phán ánh những vấn đề mà họ gặp phải khi đi du lịch, đồng thời đưa ra những đề xuất, ý kiến phù hợp nhằm cải tiến và phát triển du lịch cho các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành địa phương và chính phủ.

Thứ 4, khuyến khích mỗi người dân nên có một ngân sách tài chính hằng năm dù nhỏ hay lớn để đi khám phá những miền đất khác nhau, gia tăng sự giao lưu, học hỏi và mở rộng tri thức. Việc này rất quan trọng để hình thành nên một nền kinh tế du lịch và coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn vậy phải có những tổ chức, những quỹ hỗ trợ phát triển du lịch giúp cho những người nghèo, người già cô đơn, những người có công với cách mạng ….được đi du lịch. Bởi sự thật là rất nhiều người chết mà chưa bao giờ rời khỏi ngôi nhà mà mình đang sống. Như vậy thực sự là thiệt thòi cho họ và cũng cho thấy chính sách thiếu khuyến khích và hỗ trợ từ cơ quan đoàn thể địa phương, chính phủ.

Với chiến lược “mỗi công dân là một du khách” sẽ từng bước mở rộng thị trường du lịch Việt Nam, nâng cao ý thức của người dân và tạo điều kiện quan trọng để thu hút khách quốc tế và phát triển đồng bộ ngành du lịch ở khắp nơi. Du lịch nội địa được quan tâm hết mức thì mới phát triển được du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như đưa khách Việt ra nước ngoài. Du lịch nội địa là gốc để hình thành phát triển toàn ngành du lịch Việt Nam. Chiến lược cần được cụ thể hóa bằng các chương trình rõ ràng, ý tưởng sinh động được phối hợp từ chính phủ đến địa phương. Nhiều công việc có thể được hành động theo hướng tự động hóa, trực tuyến hóa thông qua internet như việc lấy ý kiến người dân cũng như cùng người dân xây dựng môi trường phát triển du lịch có trách nhiệm.

PV: Cảm ơn Bà vì các nhận định trên. Bà có thể nói thêm về cảm nghĩ của bà khi đi du lịch các nước không? Làm sao để họ giữ được khách hàng và thu hút họ quay trở lại?

Bà Lê Thúy Hạnh: Trong một bài viết trước đây tôi có tựa đề “ Băn khoăn về quảng bá du lịch” đã đăng trên tờ Thế giới và Việt Nam của Bộ ngoại giao thì tôi đã nhấn mạnh vào chiến lược quảng bá du lịch cần có thông điệp rõ ràng theo từng giai đoạn và cụ thể hóa qua các chiến dịch truyền thông. Hiện tại, người dân Việt Nam chưa thực sự tham gia tiếp thị du lịch cùng chính phủ. Họ đứng ngoài cuộc hoặc có nhiều ý kiến góp ý không được lắng nghe. Chính vì thế họ quay trở lại phản ánh tiêu cực bằng việc phàn nàn, ca than, khó chịu… từ đó ngày càng làm giảm đi giá trị của du lịch Việt Nam. Vai trò của nhà nước cần được phát huy mạnh mẽ trong thời gian tới bằng việc đẩy mạnh hỏi ý kiến của người dân để gắn kết cùng người dân thực hiện các chiến lược, kế hoạch. Muốn vậy họ cần có chương trình hành động rõ ràng.

Ví dụ : Cùng xây dựng chương trình khắc họa nụ cười Việt Nam nhằm xây dựng tinh thần hiếu khách và nét văn minh của người Việt. Chương trình có thể triển khai toàn quốc theo nhiều cách thức khác như cuộc thi “ Nụ cười đẹp nhất của người bán hàng” tại các khu du lịch, “ Nụ cười đẹp nhất của du khách” tại các địa phương…

Hoặc chương trình Lấy ý kiến online về những việc cần thay đổi để phát triển du lịch từ những người làm dịch vụ du khách, du khách và người dân sinh sống trong khu du lịch….

Chương trình “Bình chọn điểm đến” của năm do các du khách trong nước bình chọn nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh của các địa phương.

Chương trình “ Bình chọn Hướng dẫn Viên Du lịch được yêu thích nhất” nhằm thúc đẩy trình độ chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên, đồng thời thúc đẩy công việc đào tạo trong tương lai.

Chương trình “ Di sản Việt Nam trong lòng người Việt” thông qua các cuộc thi chụp ảnh, tour sáng tạo…nhằm ghi dấu ấn những di sản vào con người Việt Nam.

PV: Công ty Bà hoạt động trong lĩnh vực Internet, Bà có dự định gì để phát triển du lịch Việt Nam?

Bà Lê Thúy Hạnh: Trong năm 2014, Micronet chúng tôi tập trung cho một mạng du lịch có tên là Microtravel. Chúng tôi phát triển cổng thông tin Dulich.vn nhằm phục vụ đa số người dân Việt Nam muốn tìm hiểu về du lịch trong và ngoài nước, cập nhật những thông tin mới nhất đến từ các chuyên gia, nhà báo và các Blogger…Chúng tôi muốn tạo nên một cổng thông tin chân thật, đầy đủ và hệ thống cho du lịch Việt Nam. Cổng thông tin được phân loại rõ ràng giúp cho việc tìm hiểu thông tin trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Ngoài ra chúng tôi hướng tới hình thành xây dựng một cộng đồng du khách Việt Nam nhằm tập hợp, bảo vệ và giúp họ nói lên tiếng nói của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng hợp tác và phát triển với các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm tới du lịch trong thời gian tới. Hiện tại chúng tôi đã tiếp xúc và làm việc với một số đơn vị uy tín trong nước như Tổng cục Du lịch Việt Nam, Saigontourist, Hanoitourist, Checkin Vietnam, Ivivu, ,…Qua những buổi trao đổi chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực, điều đó giúp chúng tôi ngày càng tâm huyết và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.


PV: Chân thành cảm ơn Bà đã chia sẻ những quan điểm trên. Chúc cho công ty Bà ngày càng đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực du lịch và nhiều lĩnh vực khác trên môi trường internet.


PV: Vũ Đào

Bài viết mới cùng chuyên mục

25/06/2016Tin cá nhân415 Lượt xem

Với những người đi du lịch nước ngoài nhiều và trở về Việt Nam đều có chung trăn trở: “ Tại sao Đất nước Việt Nam xinh đẹp và tiềm năng như vậy mà vẫn không thu hút được du khách và đặc biệt là gần như khách đến Việt Nam gần như ít quay trở lại? Du lịch Việt Nam tuy tăng trưởng theo các năm nhưng so với các nước trong  khu vực như Singapore, Thailand, Malaysia và Campuchia…thì Việt Nam có xu hướng tụt hậu.

Nhiều lý do đã được đưa ra từ cơ quan quản lý cũng như các chuyên gia và du khách. Nhưng chưa có giải pháp thực sự để thay đổi tình huống này. Nguyên nhân căn bản là nhận thức và ý thức của Người dân Việt Nam về việc gìn giữ, bảo vệ và phát triển du lịch chưa tương xứng với nhu cầu và ít  được hướng dẫn, đào tạo và khuyến khích một cách thường xuyên và toàn diện. Những quyết sách, chiến lược, kế hoạch từ cơ quan nhà nước chưa đến được với người dân, mạnh ai nấy làm. Vậy phải thay đổi từ đâu? Sau đây là bài phỏng vấn Bà Lê Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh tế Internet Micronet.

Làm thế nào để mỗi Công dân là một du khách?

Làm thế nào để mỗi Công dân là một du khách?

Bà Lê Thúy Hạnh - Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh tế Internet Micronet.

PV: Thưa bà, được biết bà là người đi du lịch khá nhiều quốc gia trên thế giới và đang quan tâm nghiên cứu đến quảng bá tiếp thị du lịch Việt Nam bà có thể đưa ra một số quan điểm chung để phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ này không?

Bà Lê Thúy Hạnh: Tôi đã đi khá nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Singapore, Bahamas, Haiti, Jamaica...và nhận thấy sự đầu tư rất tập trung và có chiến lược rõ ràng cho phát triển du lịch của các quốc gia này. Tôi nhận thấy mỗi người dân của họ đều là một du khách và có kế hoạch đi du lịch hằng năm. Để nói về chiến lược du lịch của các nước thì rất dài. Hôm nay tôi chỉ muốn nói đến một số vấn đề quan trọng trước mắt cần làm.

Thứ nhất, các hoạt động quảng bá tiếp thị du lịch nên tập trung cho du khách nội địa trước. Nguyên tắc chung của mọi vấn đề là: Bất kỳ ai cũng sẽ làm tốt nhất một việc gì đó nếu đó là việc của mình, quyền lợi thuộc về mình và người khác sẽ đánh giá mình qua việc mình làm đó. Trong lĩnh vực du lịch cũng vậy, một quốc gia chỉ thu hút được khách quốc tế khi và chỉ khi chính công dân nước đó thích du lịch nước đó. Nếu công dân chính quốc gia đó không hài lòng về du lịch nước mình thì không nên kỳ vọng khách quốc tế sẽ đến và trở lại. Do vậy điều quan trọng là phải làm hài lòng du khách nội địa trước khi lôi kéo du khách quốc tế. Nói đơn giản là mình chưa yêu mình thì không ai có thể yêu mình. Xu hướng du lịch nội địa ngày càng rõ rệt trong đầu năm nay 2014. Hà Nội cho biết, từ ngày 27/1 đến 9/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng), ước lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 11%. Lượng khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt khoảng 2,2 triệu, tăng 10% so cùng kỳ năm 2013, số khách đến Sa Pa lũy kế trong hơn một tháng đầu năm 2014 đã đạt 54.528/820.000 lượt (khách nội địa 44.943 lượt, khách quốc tế 9.585 lượt..).

Thứ 2, tập trung vào chiến lược Mỗi công dân là một du khách. Chiến lược này vô cùng quan trọng nhằm xây dựng nhận thức, ý thức và một thị trường du lịch phát triển bền vững và quy mô lớn. Nội dung của chiến lược này là xây dựng những chương trình có ý nghĩa để mỗi người dân tự ý thức rằng mình là một du khách, nên là một du khách. Họ cần được khuyến khích và tạo điều kiện mạnh mẽ để có thể dễ dàng và thường xuyên đi du lịch đến những vùng đất khác khám phá, tìm hiểu, học hỏi và thư giãn như một thói quen. Không những thế nhà nước cần có những kế hoạch về ngày nghĩ lễ phù hợp, chính sách thuế các sản phẩm du lịch hợp lý và chăm sóc bảo hiểm du lịch tốt để giúp mỗi người dân được quyền đi du lịch. Biến quyền đi du lịch như quyền được ăn, ở và giáo dục. Nếu làm được như vậy thì việc đi du lịch trở nên thông lệ và không còn là xa xỉ nữa. Để thực hiện được việc này thì nhà nước và doanh nghiệp cần xây dựng những chương trình quảng bá phù hợp với đa số người dân Việt Nam khi đi du lịch và biến mỗi người dân địa phương trở thành đại sứ du lịch cho địa phương mình. Cần có những chương trình truyền thông, đào tạo đơn giản, dễ hiểu, trực tiếp và thiết thực để mỗi người dân ý thức hơn vai trò chính mình sẽ là một du khách. Khi ý thức mình là một du khách thì họ sẽ tự biết mình cần phải gìn giữ, bảo vệ và tôn vinh chính nơi mình đang sống để khách du lịch sẽ tới. Họ hiểu rằng mình cũng sẽ là một du khách của vùng đất khác, cũng cần được chăm sóc với dịch vụ tốt, khi đặt mình vào địa vị của du khách họ sẽ hiểu hơn người khác muốn gì. Muốn tốt cho người thì cần phải làm tốt cho mình. Chương trình này không khó. Nếu có thông điệp tốt và với sự lan tỏa của internet thì việc thay đổi nhận thức này sẽ chuyển biến nhanh chóng. Khi làm được chiến lược “ Mỗi công dân là một du khách” thì nhiều kết quả sẽ được tạo ra. Người dân sẽ đi du lịch nhiều hơn làm tăng xu hướng du lịch nội địa. Ý thức của mỗi người dân sẽ cao hơn vì trong tâm trí của họ thì chính họ là một du khách, họ cần được đối xử như một du khách và phục vụ người khác như một du khách.

Thứ ba, tập hợp, xây dựng và phát triển Hiệp Hội Du khách Việt Nam, các cộng đồng, CLB du khách theo địa phương, ngành nghề, sở thích, lứa tuổi….Hiện nay, du khách đang phát triển theo hình thức tự phát và thường phân tán theo từng nhóm nhỏ. Thiếu những cộng đồng du lịch đủ mạnh để bảo vệ du khách khi gặp sự cố. Việc trao đổi, tư vấn du lịch từ những cộng đồng trên mạng tại Việt Nam vẫn còn tản mát và thiếu tập trung. Họ cần có một tổ chức để bảo vệ và giao lưu du lịch một cách thường xuyên và mạnh mẽ. Họ cần có một nơi để phán ánh những vấn đề mà họ gặp phải khi đi du lịch, đồng thời đưa ra những đề xuất, ý kiến phù hợp nhằm cải tiến và phát triển du lịch cho các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành địa phương và chính phủ.

Thứ 4, khuyến khích mỗi người dân nên có một ngân sách tài chính hằng năm dù nhỏ hay lớn để đi khám phá những miền đất khác nhau, gia tăng sự giao lưu, học hỏi và mở rộng tri thức. Việc này rất quan trọng để hình thành nên một nền kinh tế du lịch và coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn vậy phải có những tổ chức, những quỹ hỗ trợ phát triển du lịch giúp cho những người nghèo, người già cô đơn, những người có công với cách mạng ….được đi du lịch. Bởi sự thật là rất nhiều người chết mà chưa bao giờ rời khỏi ngôi nhà mà mình đang sống. Như vậy thực sự là thiệt thòi cho họ và cũng cho thấy chính sách thiếu khuyến khích và hỗ trợ từ cơ quan đoàn thể địa phương, chính phủ.

Với chiến lược “mỗi công dân là một du khách” sẽ từng bước mở rộng thị trường du lịch Việt Nam, nâng cao ý thức của người dân và tạo điều kiện quan trọng để thu hút khách quốc tế và phát triển đồng bộ ngành du lịch ở khắp nơi. Du lịch nội địa được quan tâm hết mức thì mới phát triển được du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như đưa khách Việt ra nước ngoài. Du lịch nội địa là gốc để hình thành phát triển toàn ngành du lịch Việt Nam. Chiến lược cần được cụ thể hóa bằng các chương trình rõ ràng, ý tưởng sinh động được phối hợp từ chính phủ đến địa phương. Nhiều công việc có thể được hành động theo hướng tự động hóa, trực tuyến hóa thông qua internet như việc lấy ý kiến người dân cũng như cùng người dân xây dựng môi trường phát triển du lịch có trách nhiệm.

PV: Cảm ơn Bà vì các nhận định trên. Bà có thể nói thêm về cảm nghĩ của bà khi đi du lịch các nước không? Làm sao để họ giữ được khách hàng và thu hút họ quay trở lại?

Bà Lê Thúy Hạnh: Trong một bài viết trước đây tôi có tựa đề “ Băn khoăn về quảng bá du lịch” đã đăng trên tờ Thế giới và Việt Nam của Bộ ngoại giao thì tôi đã nhấn mạnh vào chiến lược quảng bá du lịch cần có thông điệp rõ ràng theo từng giai đoạn và cụ thể hóa qua các chiến dịch truyền thông. Hiện tại, người dân Việt Nam chưa thực sự tham gia tiếp thị du lịch cùng chính phủ. Họ đứng ngoài cuộc hoặc có nhiều ý kiến góp ý không được lắng nghe. Chính vì thế họ quay trở lại phản ánh tiêu cực bằng việc phàn nàn, ca than, khó chịu… từ đó ngày càng làm giảm đi giá trị của du lịch Việt Nam. Vai trò của nhà nước cần được phát huy mạnh mẽ trong thời gian tới bằng việc đẩy mạnh hỏi ý kiến của người dân để gắn kết cùng người dân thực hiện các chiến lược, kế hoạch. Muốn vậy họ cần có chương trình hành động rõ ràng.

Ví dụ : Cùng xây dựng chương trình khắc họa nụ cười Việt Nam nhằm xây dựng tinh thần hiếu khách và nét văn minh của người Việt. Chương trình có thể triển khai toàn quốc theo nhiều cách thức khác như cuộc thi “ Nụ cười đẹp nhất của người bán hàng” tại các khu du lịch, “ Nụ cười đẹp nhất của du khách” tại các địa phương…

Hoặc chương trình Lấy ý kiến online về những việc cần thay đổi để phát triển du lịch từ những người làm dịch vụ du khách, du khách và người dân sinh sống trong khu du lịch….

Chương trình “Bình chọn điểm đến” của năm do các du khách trong nước bình chọn nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh của các địa phương.

Chương trình “ Bình chọn Hướng dẫn Viên Du lịch được yêu thích nhất” nhằm thúc đẩy trình độ chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên, đồng thời thúc đẩy công việc đào tạo trong tương lai.

Chương trình “ Di sản Việt Nam trong lòng người Việt” thông qua các cuộc thi chụp ảnh, tour sáng tạo…nhằm ghi dấu ấn những di sản vào con người Việt Nam.

PV: Công ty Bà hoạt động trong lĩnh vực Internet, Bà có dự định gì để phát triển du lịch Việt Nam?

Bà Lê Thúy Hạnh: Trong năm 2014, Micronet chúng tôi tập trung cho một mạng du lịch có tên là Microtravel. Chúng tôi phát triển cổng thông tin Dulich.vn nhằm phục vụ đa số người dân Việt Nam muốn tìm hiểu về du lịch trong và ngoài nước, cập nhật những thông tin mới nhất đến từ các chuyên gia, nhà báo và các Blogger…Chúng tôi muốn tạo nên một cổng thông tin chân thật, đầy đủ và hệ thống cho du lịch Việt Nam. Cổng thông tin được phân loại rõ ràng giúp cho việc tìm hiểu thông tin trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Ngoài ra chúng tôi hướng tới hình thành xây dựng một cộng đồng du khách Việt Nam nhằm tập hợp, bảo vệ và giúp họ nói lên tiếng nói của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng hợp tác và phát triển với các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm tới du lịch trong thời gian tới. Hiện tại chúng tôi đã tiếp xúc và làm việc với một số đơn vị uy tín trong nước như Tổng cục Du lịch Việt Nam, Saigontourist, Hanoitourist, Checkin Vietnam, Ivivu, ,…Qua những buổi trao đổi chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực, điều đó giúp chúng tôi ngày càng tâm huyết và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.


PV: Chân thành cảm ơn Bà đã chia sẻ những quan điểm trên. Chúc cho công ty Bà ngày càng đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực du lịch và nhiều lĩnh vực khác trên môi trường internet.


PV: Vũ Đào

Bài viết mới cùng chuyên mục